Search

Hoạt động tình nguyện xuân 2018 sinh viên khoa CNTP- “ Xuân đoàn viên - Xuân yêu thương ”

Hoạt động tình nguyện xuân 2018 sinh viên khoa CNTP- “ Xuân đoàn viên - Xuân yêu thương ”

 Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp xuân về Đội tình nguyện khoa Công nghệ Thực phẩm tổ chức chuyến đi tình nguyện về nơi xa xôi, mang chút hơi ấm mùa xuân cho trẻ em nghèo, cơ nhỡ. Các bạn tình nguyện viên trong đội đã cùng nhau đi bán bắp, thu gom ve chai để gây qũy, cùng với sự giúp đỡ của các Thầy Cô trong Khoa đã chuẩn bị được hàng chục phần quà nhỏ gồm sách vở, bánh kẹo cho các em nhỏ.


Năm nay, Đội tình nguyện khoa Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nha Trang đã đến Trường Mầm non Họa My xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa vào ngày 21 và 22 tháng 1 năm 2018.

  
Nơi đoàn tình nguyện đến có 80% dân cư là người dân tộc thiểu số, họ sống bằng nghề làm nương rẫy, đốn mía thuê và các công việc mùa vụ khác ... Có khi người dân nơi đây đi rẫy mấy hôm mới về 1 lần, không ai trông con nhỏ, nên đôi khi các bố mẹ mang con nhỏ theo cùng đi rẫy mấy ngày mới về, thế là các em bị gián đoạn việc học hành, các thầy cô giáo phải thường xuyên động viên, nhắc nhở phụ huynh đưa con em đến trường lớp.


Đến tận nơi mới thấu hiểu tâm tư, đồng cảm sự khó khăn, vất vả của các cô giáo vùng sâu vùng xa. Đội tình nguyện đã phối hợp xã đoàn để dọn dẹp rác con đường xung quanh UBND xã Khánh Trung . Đêm 21/01 đã tổ chức một đêm văn nghệ thật ấm cúng, vui vẻ giao lưu giữa thanh niên xã đoàn Khánh Trung và các bạn tình nguyện viên, sau phần văn nghệ là phần đốt lửa trại, mọi người hát, ca , múa xung quanh ánh lửa bập bùng thật là ấm áp giữa cái lạnh tê tái của núi rừng.




Đội hậu cần thì lần đầu tiên tự tay gói bánh tét và cả đội thức canh bánh chuyện trò cùng nhau đến khuya. Sáng 22/1, Đội tình nguyện đã tặng sách vở, quà cho 210 em thiếu nhi nghèo nơi đây. Khánh Vĩnh mùa này thật lạnh nhưng mong rằng các em nhỏ có thêm chút ấm áp từ những yêu thương gửi gắm, chia sẻ của các anh chị sinh viên, thanh niên tình nguyện.

THANH NIÊN

TRẺ - KHỎE - HĂNG HÁI

QUYẾT TÂM QUYẾT TÂM QUYẾT TÂM

  • Chia sẻ

Bài viết trước

HỘI TRẠI KẾT NỐI VÀ TẬP HUẤN CÁN BỘ ĐOÀN – HỘI KHOA CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM

Bài tiếp tiếp theo

Cuộc thi ẩm thực lần II, Câu lạc bộ Chế biến